Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

10 xu hướng thiết kế nhà bếp hiện đại mới nhất năm 2023

04/04/2023

Thiết kế nhà bếp và phòng ăn đóng vai trò quan trọng trong sinh hoạt gia đình. Chính vì vậy, việc decor nhà bếp đẹp chuẩn vừa tiện nghi vừa đảm bảo tính thẩm mỹ đã được rất nhiều gia chủ quan tâm. Dưới đây là tổng hợp 10 xu hướng thiết kế nhà bếp hiện đại, phù hợp với mọi gia đình, cùng chúng tôi tìm hiểu thêm nhé!

Nguyên tắc khi thiết kế phòng bếp hiện đại, sang trọng

Thiết kế bếp đơn giản mà đẹp. Các nhà đầu tư nên biết năm nguyên tắc quan trọng khi lựa chọn màu sơn, tủ bếp treo tường, chất liệu kính trong, thiết bị bếp mini, tủ bếp gỗ,.... 
 

Nguyên tắc khi thiết kế phòng bếp hiện đại, sang trọng

 

Chọn màu sáng khi thiết kế phòng bếp đẹp đơn giản

Màu sắc tươi sáng của sơn là hoàn hảo cho một thiết kế nhà bếp đơn giản và đẹp. Những gam màu như trắng, vàng trắng, kem tạo cảm giác rộng rãi và đơn giản hóa việc sắp xếp, kết hợp nội thất phòng bếp. 

Sử dụng tủ bếp treo tường

Tủ bếp treo tường là loại tủ đa năng vừa đựng được nhiều đồ lại vừa có tác dụng trang trí giúp không gian bếp nhà bạn thêm tiện nghi và sang trọng. Tủ bếp treo tường hiện nay rất đa dạng về mẫu mã, kích thước, chất liệu trên thị trường. Tùy vào tình hình kinh tế và yêu cầu sử dụng mà gia chủ có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp. 

Sử dụng chất liệu kính chịu lực

Kính là một lựa chọn phổ biến cho các dự án hiện đại, chẳng hạn như thiết kế nhà bếp đơn giản và đẹp mắt. Sử dụng chất liệu kính cho cửa sổ, mặt tủ, mặt bếp, khu vực vệ sinh,… sẽ giúp không gian của bạn trở nên sang trọng hơn.

Sử dụng loại tủ gỗ chắc chắn

 

Sử dụng loại tủ gỗ chắc chắn

 
Trang trí nhà bếp đơn giản với tủ gỗ. Tủ bếp gỗ mang lại cảm giác ấm cúng cho căn bếp giản dị của gia đình. Dòng gỗ cao cấp giúp hương thơm tự nhiên lan tỏa khắp phòng, mùi hương lưu lại rất lâu. Mẫu tủ bếp gỗ nhẹ nhàng, tinh tế phù hợp với thiết kế nhà bếp đơn giản, đẹp. Đây cũng là một trong những cách chọn đồ dùng nhà bếp thông minh

Lựa chọn thiết bị nhà bếp mini

Đối với những căn hộ có diện tích không quá lớn và những gia chủ theo xu hướng tối giản thì lựa chọn thiết bị bếp mini được coi là giải pháp phù hợp. Thiết bị bếp mini thường có kích thước vừa phải, tích hợp nhiều chức năng, đáp ứng tối ưu nhu cầu sử dụng. 

Thiết kế nhà bếp hiện đại cần những nội thất gì?

Để tạo nên một căn bếp tiện nghi và hiện đại, nội thất nhà bếp hiện đại bao gồm các món đồ sau:

Tủ bếp nhỏ gọn, thiết kế thông minh: Mẫu tủ bếp được thiết kế với những đường nét vuông vức, đơn giản, chú trọng đến công năng, chứa được nhiều vật dụng cần thiết cho việc nấu nướng, mang đến sự thông thoáng, thoải mái để bạn có thể tạo nên một không gian nấu nướng hoàn hảo. 

Hệ thống chiếu sáng: Ngoài việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên trong căn bếp hiện đại, hãy bổ sung thêm hệ thống đèn điện được thiết kế hài hòa với không gian để tăng cảm hứng và sự gắn kết khi nấu nướng. 

 

Thiết kế nhà bếp hiện đại cần những nội thất gì?

 
Thiết bị bếp hiện đại: Ngoài các thiết bị bếp cơ bản như bếp, tủ lạnh, quạt hút, chậu rửa… bạn cần sử dụng thêm các thiết bị khác như bếp từ, lò vi sóng, máy rửa chén,… để căn bếp thêm tiện nghi hơn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những món nội thất tiện nghi cho mẫu nhà bếp nhỏ đẹp  tại đây

10 xu hướng thiết kế nhà bếp hiện đại HOT nhất 

Những xu hướng thiết kế và vật liệu mới nhất được mang đến cho bạn một không gian ấn tượng và đẹp mắt. Đặc biệt, những mẫu nhà bếp đơn giản nhà cấp 4 hay mẫu nhà bếp đẹp ở nông thôn cũng có thể áp dụng được các mẹo decor này. 

Nhà bếp phong cách đồng quê

Căn bếp ấm cúng theo phong cách đồng quê là nơi hoàn hảo cho những giây phút hạnh phúc của gia đình. Màu xám đá phiến tinh tế kết hợp với cửa kính theo phong cách Scandinavia biến nhà bếp thành 'trái tim của ngôi nhà' bên cạnh khu vực nấu nướng thông thường. Bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái khi vào bếp. 

Thiết kế phòng bếp thông thoáng, chất lượng

 

Thiết kế phòng bếp thông thoáng, chất lượng

 
Luôn đi đầu về chất lượng và thiết kế sáng tạo, nó lấy cảm hứng từ dòng bếp nhập khẩu, ngày càng trở nên tinh vi về mặt công nghệ được sử dụng bởi các đầu bếp nổi tiếng của Michelin. Mỗi chiếc vật dụng trong bếp được tạo ra để trở thành 'người trợ giúp' cho tài năng đa diện của các đầu bếp và những người đam mê nấu nướng. 

Đảo bếp đôi rộng rãi, tiện dụng

Với xu hướng hướng tới những căn bếp rộng hơn với không gian mở, đảo bếp đã trở thành lựa chọn không thể bỏ qua. Thiết kế đảo bếp kép độc đáo khiến căn bếp trở thành trái tim của ngôi nhà, mang đến sự sang trọng và bề thế cho gia chủ. Vẻ đẹp tự nhiên kết hợp các yếu tố màu đen mờ thanh lịch với các bề mặt có cấu trúc như gỗ sồi thật. Sự tương phản mạnh mẽ này tạo ra một bầu không khí ấm cúng trong nhà bếp theo một cách rất hiện đại. Gợi ý chính là lựa chọn phong cách nội thất Indochine cực đẹp mắt. 

Hệ thống chiếu sáng thông minh

Được kết nối thông qua mạng gia đình thông minh, đèn Led điều chỉnh nhiệt độ ánh sáng từ dịu mát đến ấm áp giúp tạo điểm nhấn cho tủ trưng bày của bạn. Hơn cả ánh sáng, LED giúp bạn trải nghiệm một trò chơi đầy màu sắc và cảm xúc ngay trong căn bếp của mình.
 

Hệ thống chiếu sáng thông minh

 

Sử dụng nguyên liệu an toàn cho sức khỏe

Lối sống thân thiện với môi trường, bảo tồn tài nguyên thiên nhiên ngày càng được nhiều người yêu thích và noi theo. Nhiều gia chủ và kiến ​​trúc sư lựa chọn vật liệu thân thiện với môi trường khi thiết kế không gian bếp. Các thương hiệu tiên phong với nhiều chứng nhận thân thiện với môi trường đều sử dụng gỗ tái tạo cao cấp để đảm bảo mọi phong cách nhà bếp đều có kết cấu và lớp hoàn thiện sang trọng như gỗ thật. 

Mang thiên nhiên, cây xanh vào tô điểm căn bếp

Bắt kịp xu hướng mang thiên nhiên vào nhà, việc tích hợp hệ thống trồng cây vào gian bếp là lựa chọn của nhiều người. Không có gì sánh bằng các loại thảo mộc tươi được trồng trong bếp như húng quế, rau mùi và hẹ. Bởi cây xanh không chỉ mang lại cảm giác nhẹ nhõm cho căn phòng mà còn giúp rau tươi luôn sẵn sàng cho bữa ăn lành mạnh mỗi khi bạn vào bếp. 

Chất liệu, màu sắc tương phản 

 

Chất liệu, màu sắc tương phản

 
Một cách sử dụng vật liệu tương phản thú vị khiến căn bếp trở nên sinh động và bắt mắt hơn. Bất cứ ai đánh giá cao một nhà bếp được tổ chức tốt sẽ thích thiết kế tiếp theo này của Ixina. Sự kết hợp hài hòa giữa vật liệu bề mặt nhẵn và các chi tiết trang trí óc chó, mảng tường phẳng và kính đen tạo nên một bức tranh tổng thể tự nhiên và vượt thời gian. 

Biến hóa với kệ để đồ nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích

Các kệ nổi với đèn chiếu không chỉ làm sáng thiết kế nhà bếp của bạn mà còn khiến chúng khác biệt với các tủ cao từ trần đến sàn thông thường. Tuy nhiên, những thay đổi nhỏ có thể giúp phong cách nhà bếp của bạn trông tối giản và thẩm mỹ hơn bằng cách chuyển từ không gian nấu nướng đơn giản sang không gian sống có không gian mở. 

Tận dụng vẻ đẹp của tone màu bê tông

Bê tông là vật liệu xu hướng của năm 2022 và mở ra nhiều khả năng thiết kế. Thiết kế lấy cảm hứng từ bê tông mang đến sự hiện đại và thời thượng thông qua sự kết hợp tinh tế giữa các vật liệu như bê tông, sáp, gỗ và thép… Trong một nhà bếp của thiết kế này với các bề mặt bê tông, điều quan trọng là phải tích hợp các không gian lưu trữ thông minh, chẳng hạn như tạo các hốc chức năng. Một cách thiết thực và thanh lịch để lưu trữ và cất giữ các dụng cụ nhà bếp của bạn. 
 

Tận dụng vẻ đẹp của tone màu bê tông

 

Thiết kế không gian theo kiểu dáng công nghiệp

Nếu bạn muốn nâng tầm vẻ ngoài chuyên nghiệp cho nhà bếp của mình lên một tầm cao mới, cửa thép sơn bóng Ixina là lựa chọn phù hợp. Các bề mặt thép không gỉ mô phỏng mang đến cho nhà bếp của bạn một diện mạo sang trọng và giống như nhà máy.

Để thiết kế nhà bếp hiện đại và ấn tượng, bạn có thể tham khảo ngay những xu hướng mà chúng tôi vừa chia sẻ. Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo nhiều mẫu bàn ghế phòng ăn nhập khẩu để mang đến không gian tiện ích nhất cho gia đình mình nhé! 

Kim Minh Tâm



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại