Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

UPDATE bảng giá gỗ công nghiệp các loại phổ biến nhất

11/01/2021

Hiện nay, gỗ công nghiệp ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong các lĩnh vực sản xuất khác nhau. Không chỉ bởi gỗ tự nhiên đang dần khan hiếm hơn mà chất liệu này cũng có rất nhiều ưu điểm được đánh giá cao, phù hợp hơn cho việc gia công. Dưới đây là bảng giá gỗ công nghiệp với các loại phố biến nhất, được nhiều người lựa chọn đã được chúng tôi tổng hợp lại. Thông qua đây, các bạn sẽ có được nhiều thông tin hữu ích và đồng thời có những sự lựa chọn mua sắm phù hợp với điều kiện kinh tế của mình.

Tổng quan chung về gỗ công nghiệp

Khái niệm gỗ công nghiệp

Khái niệm gỗ công nghiệp

“Gỗ công nghiệp” là cụm từ dùng để phân biệt rõ ràng đối với các loại “gỗ tự nhiên” được khai thác hoàn toàn trong môi trường tự nhiên, chứ không phải do còn người có thể tạo ra. Gỗ công nghiệp có tên quốc tế là Wood – Based Panel, chúng được tạo ra từ các phần thừa như ngọn, cành của gỗ tự nhiên sẽ là nguyên liệu chính để gia công gỗ công nghiệp. Trải qua quá trình xử lý, gia công theo tiêu chuẩn và kỹ thuật sẽ tạo thành các tấm gỗ công nghiệp. Từ đó, chúng ta có thể sử dụng luôn để gia công các sản phẩm cần thiết theo nhu cầu.

Một tấm gỗ công nghiệp hoàn chỉnh thông thường sẽ bao gồm hai phần, phía bên trong sẽ là lớp cốt gỗ công nghiệp và phía ngoài là các lớp dán bề mặt được kết hợp từ nhiều loại khác nhau. Điều này giúp chúng chắc chắn, không bị gẫy vụn một cách tốt hơn. Thêm vào đó, đây cũng là điểm giúp gia tăng độ thẩm mỹ và cố định kiểu dáng của một tấm gỗ công nghiệp.

Ưu – Nhược điểm của gỗ công nghiệp

Bất kể một chất liệu nào cũng đều có những mặt ưu, nhược điểm luôn luôn song hành nhau và gỗ công nghiệp cũng vậy. Dù ngày càng được đánh giá cao nhờ những ưu điểm vượt trội nhưng loại chất liệu này vẫn còn tồn đọng một số nhược điểm nhất định.

+ Ưu điểm của gỗ công nghiệp:
  • Gia công gỗ công nghiệp thường đơn giản hơn gỗ tự nhiên, chi phí nhân công ít, có thể sản xuất ngay không cần phải qua giai đoạn tẩm sấy, lựa chọn gỗ như gỗ tự nhiên, giá phôi gỗ rẻ hơn. Nên khi thành phẩm Gỗ công nghiệp giá rẻ hơn rất nhiều so với gỗ tự nhiên.
  • Gỗ công nghiệp có đặc điểm ưu việt là không cong vênh, không co ngót.
  • Thời gian thi công sản xuất các sản phẩm từ gỗ công nghiệp sẽ nhanh hơn rất nhiều so với gỗ tự nhiên.
  • Kiểu dáng các sản phẩm bao giờ cũng trẻ trung, hiện đại phù hợp với nhiều không gian.
+ Nhược điểm của gỗ công nghiệp:
  • Độ bền, độ dẻo dai kém hơn gỗ tự nhiên.
  • Khả năng chịu lực hạn chế hơn gỗ tự nhiên rất nhiều.
  • Không làm được đồ trạm trổ hay đồ cần tạo họa tiết, đường nét cầu kỳ.
  • Tuổi thọ không bằng gỗ tự nhiên.

Quy trình sản xuất gỗ công nghiệp

Là một chất liệu do con người làm ra, nên quy trình sản xuất gỗ công nghiệp sẽ mang rất nhiều điểm khác biệt. Không đơn thuần chỉ là xử lý cơ bản như các loại gỗ tự nhiên thông thường khác mà phải trải qua đầy đủ các bước như sau:
Bước 1: Xử lý nguyên liệu đầu vào
Bước 2: Ép cốt gỗ
Bước 3: Phủ tạo lớp vân gỗ và bề mặt
Bước 4: Ép gỗ lần 2
Bước 5: Thiết kế mộng/hèm khóa
Bước 6: Kiểm tra sản phẩm

Bảng giá gỗ công nghiệp các loại phổ biến nhất hiện nay

Gỗ công nghiệp hiện nay được phân chia thành rất nhiều loại khác nhau, các loại gỗ công nghiệp sẽ có từ đặc tính riêng và phù hợp với tình lĩnh vực sản xuất cụ thể. Vì vậy, nên trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ chỉ báo giá gỗ ép công nghiệp đang phổ biến nhất hiện nay mà thôi. Sau đây là các bảng giá gỗ tấm công nghiệp phổ biến bao gồm MD, MFC và HDF.

Bảng giá gỗ công nghiệp MDF

MDF là viết tắt tên tiếng anh của Medium Density Fiberboard và được hiểu là ván sợi mật độ trung bình. Thành phần chính tạo nên loại gỗ công nghiệp này là các mảnh vụn, nhánh cây, phần thừa,…của cây gỗ tự nhiên. Sau đó sẽ được đập nhỏ, nghiền nát bằng máy, tạo thành các sợi gỗ nhỏ cellulo. Đây là loại gỗ công nghiệp có bề mặt phẳng nhẵn và có cấu trúc tinh thể đồng nhất và có màu rơm nhạt. Ván gỗ MDF có thể kết hợp với trên 200 mã màu melamine, hơn 80 mã màu laminate đem lại tính thẩm mỹ và đa dạng cho không gian nội thất. Thêm vào đó loại gỗ công nghiệp này còn có vẻ ngoài sang trọng khi kết hợp với veneer nhân tạo hoặc veneer gỗ tự nhiên như gỗ óc chó, gỗ sồi, gỗ xoan đào, gỗ tần bì,… Và sau đây là bảng giá gỗ công nghiệp MDF.
 
Bảng giá gỗ công nghiệp MDF

Bảng giá gỗ công nghiệp MFC

Gỗ công nghiệp MFC có tên đầy đủ là Melamine Faced Chipboard, là loại ván gỗ dăm phủ nhựa Melamine và có những loại cây gỗ dành riêng để sản xuất chất liệu này. Đó là các loài cây thu hoạch ngắn ngày như keo, bạch đàn, cao su được khai thác rồi đưa về nhà máy với dây chuyền sản xuất chế biến hiện đại. Gỗ công nghiệp MFC hiện nay được chia ra làm hai loại loại thường và loại chống thấm. Gỗ MFC loại thường có khoảng 80 màu từ đen, trắng, xám nhạt, xám chì cho đến tất cả các màu vân gỗ tự nhiên, tạo cảm giác như gỗ thật. Nhưng không bởi vì thế mà giá của chúng quá đỗi đắt đỏ, ngược lại đây vẫn là một trong những loại ván gỗ công nghiệp giá rẻ. Sau đây là bảng giá gỗ công nghiệp MFC chi tiết.
 
Bảng giá gỗ công nghiệp MFC

Bảng giá gỗ công nghiệp HDF

Gỗ công nghiệp HDF có tên đầy đủ là High Density Fiberboard với nguyên liệu chính tạo thành từ 80 – 85% gỗ tự nhiên và các phụ gia giúp tăng độ cứng và kết dính cho gỗ. Nên xét về chất lượng thì loại gỗ công nghiệp này đang được đánh giá rất cao. Bên trong ván gỗ công nghiệp HDF là khung gỗ xương ghép công nghiệp được sấy khô và tẩm hóa chất chống mọt, mối nên đã khắc phục được các nhược điểm nặng, dễ cong, vênh so với gỗ tự nhiên. Thêm vào đó chúng còn có tác dụng cách âm và cách nhiệt khá tốt nên thường sử dụng trong phòng ngủ, phòng bếp,… Và sau đây là bảng giá gỗ công nghiệp HDF.
 
Bảng giá gỗ công nghiệp HDF

Một số sản phẩm nội thất được làm từ gỗ công nghiệp

Với mức giá rẻ cùng nhiều ưu điểm vượt trội, gỗ công nghiệp đang được áp dụng vào rất nhiều lĩnh vực sản xuất khác nhau. Nhưng phổ biến hơn cả vẫn là lĩnh vực sản xuất nội thất với những sản phẩm công năng phục vụ trực tiếp cho nhu cầu của con người. Những sản phẩm nội thất được gia công từ gỗ công nghiệp hiện nay đang được đông đảo mọi người ưa chuộng nhờ kiểu dáng hiện đại, trẻ trung, giá thành rẻ, không cong vênh. Thêm vào đó, trọng lượng của chúng không quá lớn giúp việc di chuyển bao giờ cũng dễ dàng.

Tuy rằng, độ bền và tuổi thọ sử dụng không thể sánh bằng các sản phẩm gỗ tự nhiên. Nhưng nếu như bạn sở hữu các mẫu nội thất gỗ công nghiệp loại tốt, biết sử dụng và bảo quản đúng cách thì vẫn có thể sử dụng lên đến gần 10 năm. Quan trọng hơn cả, ngay cả khi điều kiện kinh tế không quá dư dả thì việc đầu tư cho một không gian nội thất với dòng sản phẩm này sẽ không gặp quá nhiều khó khăn cho bạn.

 
Một số sản phẩm nội thất được làm từ gỗ công nghiệp





Trên đây là bảng giá gỗ công nghiệp các loại phổ biến nhất, vừa được chúng tôi cập nhật. Giá gỗ công nghiệp sẽ có sự chênh lệch tùy theo địa chỉ phân phối, vì vậy những con số ở trên chỉ mang tính tương đối mà thôi. Mức chênh lệch cũng sẽ không quá lớn, nhưng tốt hơn cả là các bạn vẫn nên tham khảo thêm ở các địa chỉ sản xuất và phân phối nổi tiếng, uy tín ở nước ta hiện nay.


Tham khảo thêm : 
Cách trưng bày tủ rượu đẹp ấn tượng, hợp phong thủy

Administrator



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại