Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Nguyên tắc hàng đầu khi thiết kế nội thất cho bé trai

01/02/2021

Thiết kế nội thất cho bé trai sao cho tiện nghi? thiết kế nội thất cho bé trai sao cho đảm bảo? Đây luôn là những vấn đề khiến các phụ huynh lo lắng, quan tâm đến rất nhiều. Đối với trẻ nhỏ, việc hoàn thiện một không gian nội thất có vai trò rất quan trọng đến sự phát triển về thể chất. Rất nhiều các phụ huynh hiện nay muốn tự thiết kế nội thất phòng ngủ cho cậu nhóc của mình, thế nhưng lại không nắm rõ về các nguyên tắc hàng đầu cần phải tuân thủ. Trong khi đó, những nguyên tắc hàng đầu khi thiết kế nội thất cho bé trai lại là những điều bắt buộc cần phải hiểu đầu tiên.

Những món đồ nội thất cho bé trai cần có

Nếu như lúc còn nhỏ, đại đa số các bé đều được cho ngủ chung với người lớn, bố mẹ để tiện chăm sóc. Nhưng khi đã lớn hơn, việc tách các bé ra ngủ riêng là điều rất cần thiết. Từ đó giúp hình thành lối sống tự lập và những đức tích tốt theo năm tháng phát triển của trẻ nhỏ. Đặc biệt là những cậu bé, đây là điều thực hiện càng sớm càng tốt. Hiện đáp ứng cho nhu cầu sử dụng, hoàn thiện cho hiện nay các nhà sản xuất đã cho ra mắt rất nhiều đồ nội thất cho bé trai đa dạng về kiểu dáng, kích thước lẫn chất lượng.

Theo đó, để thiết kế nội thất cho bé trai sẽ cần có những thiết kế nội thất nhất định. Tùy theo nhu cầu và điều kiện kinh tế của mỗi gia đình mà có thể cân nhắc đến những sản phẩm dưới đây.

Giường ngủ cho bé trai

Giường ngủ cho bé trai

Đây chính là món đồ nội thất phòng ngủ cho bé trai quan trọng nhất và không thể không có. Giấc ngủ có một vai trò đặc biệt quan trọng đến sự phát triển về thể chất lẫn tinh thần của trẻ nhỏ. Như vậy, nghiễm nhiên giường ngủ cũng có một vai trò đồng điệu như vậy. Ngoài những kiểu giường đơn cho bé trai thì hiện nay còn có cả giường tầng dành cho việc bố trí phòng ngủ cho 2 bé trai rất tiện lợi, tiết kiệm diện tích.

Tủ quần áo cho bé trai

Tủ quần áo cho bé trai

Sau giường ngủ thì tủ quần áo chính là mẫu sản phẩm nội thất không thể “vắng mặt”. Ngay từ khi còn nhỏ các bé cũng đã có rất nhiều quần áo, đồ dụng cá nhân và tất nhiên là chúng ta cần một nơi để sắp xếp chúng một cách gọn gàng, ngăn nắp. Cùng với đó, việc sắp xếp quần áo còn giúp rèn luyện cho các bé cách quản lý đồ đạc một cách khoa học ngay từ khi còn nhỏ.

Bộ bàn ghế học cho bé trai

Bộ bàn ghế học cho bé trai

Khi đã đến độ tuổi đi học thì ngoài việc chọn trường, chọn lớp tốt cho con các mẹ còn cần phải chuẩn bị một góc học tập tiện nghi tại nhà cho bé yêu. Theo lý đo, lúc này chắc chắn không thể thiếu được một bộ bàn ghế học cho cậu nhóc được. Việc lựa chọn bàn ghế học cho bé đòi hỏi phải có nhiều kinh nghiệm cũng như kiến thức. Bởi nếu chọn mua các thiết kế không phù hợp sẽ ảnh hưởng đến tư thế ngồi học gây ra các bệnh học đường.

Tab đầu giường cho bé

Tab đầu giường cho bé

Nếu như không gian phòng ngủ rộng rãi các mẹ nên bố trí thêm một hoặc hai chiếc tab đầu giường cho bé. Tại đây có thể để đèn ngủ để khi đi ngủ các bé sẽ không còn sợ hãi, lo lắng nữa. Ngoài ra, còn có thể tối ưu không gian lưu trữ đồ đạc một cách đầy hữu ích với những ngăn kéo được thiết kế tích hợp theo rất tiện dụng.

4 nguyên tắc hàng đầu khi thiết kế nội thất cho bé trai

Nguyên tắc 1: Đề cao sự an toàn

Đối với việc tách các bé ra ngủ riêng bao gia sự an toàn cũng là điều khiến các phụ huynh lo lắng nhất. Vì vậy, nguyên tắc đầu tiên khi thiết kế nội that phòng ngủ con trai bao giờ cũng là đề cao sự an toàn. Nhất là các bé trai của chúng ta lại vốn có tính cách hiếu động, hay nô đùa. Nên chọn nội thất phải chắc chắn, kiên cố, bố trí phải đảm bảo không dễ đổ hay va đập, các góc cạnh phải được bo tròn, mài nhẵn. Các chất liệu gia công không chứa những thành phần hóa học độc hại, gây tác động tiêu cực đến sức khỏe của trẻ nhỏ.

Nguyên tắc 2: Đảm bảo sự tiện nghi

Nguyên tắc thứ hai cần tuân thủ chính là đảm bảo sự tiện nghi, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng cần thiết cho các bé. Theo đó, đối với những nội thất thiết yếu nhưng giường ngủ, tủ quần áo, bàn ghế học bắt buộc phải có. Cùng với đó, kích thước, công năng của những sản phẩm nội thất này phù hợp với sự phát triển của nhu cầu sử dụng thực tế của các bé. Đặc biệt, đối với trường hợp nội thất phòng ngủ cho 2 bé trai mọi thứ sẽ đều phải “gấp đôi”.

Nguyên tắc 3: Phù hợp với độ tuổi

Tùy vào từng độ tuổi phát triển, mà việc thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé trai sẽ có sự khác biệt nhất định. Điển hình như khi thiết kế phòng ngủ cho bé trai 6 tuổi, phòng ngủ cho bé trai 10 tuổi, phòng ngủ cho bé trai 12 tuổi sẽ không thể nào giống với phòng ngủ cho con trai lớn 16, 17 tuổi được. Bởi một thiết kế giường ngủ cho bé trai 10 tuổi bao giờ cũng có kích thước nhỏ gọn hơn so với giường ngủ của con trai lớn.

Nguyên tắc 4: Hướng đến sở thích riêng của bé

Là không gian riêng được thiết kế cho các bé trai nên thay vì áp đặt gu thẩm mỹ của người lớn các phụ huynh nên hướng đến sở thích riêng của các bé. Bởi tâm lý chung của bất kì ai từ người lớn cho đến trẻ nhỏ, cũng đều muốn căn phòng của mình phải thực sự là của mình về mọi mặt. Ngay cả khi trang trí phòng ngủ cho bé trai đơn giản muốn chọn phụ kiện, màu sơn tường nào cũng nên tham khảo sở thích của bé là điều tốt nhất. Sau đó có sự điều chỉnh sao cho phù hợp và hài hòa về mặt thẩm mỹ.

Có nên mua trọn bộ nội thất phòng ngủ cho bé trai không?

Thay vì mua từng mẫu nội thất đơn lẻ một, các phụ huynh hiện nay có xu hướng chuyển sang mua trọn bộ nội thất phòng ngủ cho bé trai nhiều hơn cả. Đây luôn là những sự lựa chọn đầu tiên của nhiều phụ huynh khi muốn mang lại không gian riêng cho các bé trai hoàn thiện và tiện nghi, hướng các bé đến lối sống tự lập chuẩn nhất. Sự tiện nghi, độc đáo trong thiết kế của các mẫu phòng ngủ đồng bé trai đã khiến dòng sản phẩm nội thất này ngày càng trở nên phổ biến và trở thành xu hướng được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn.
 
Có nên mua trọn bộ nội thất phòng ngủ cho bé trai không?

Đây được biết là sự lựa chọn đầy lý tưởng, Khi mà mỗi một bộ đều được trang bị hết những sản phẩm nội thất cần thiết như giường ngủ êm ái, tủ quần áo, bàn học, tab đầu giường tiện lợi. Nếu như trước đây bạn phải mất thời gian chọn lựa từng món đồ trên một cách kĩ lưỡng và phù hợp với không gian sống thì giờ đây với phòng ngủ đồng bộ cho bé trai, bạn sẽ mang đến cho không gian sống của trẻ đầy đủ các đồ nội thất mà không phải lo lắng về sự hài hòa không gian.
Hơn thế, mua trọn bộ nội thất bao giờ giá thành cũng rẻ hơn rất nhiều so với việc mua đơn lẻ từng mẫu một. Theo sự so sánh, khi mua trọn bộ các bạn có thể tiết kiệm lên đến 30% chi phí mua sắm cho gia đình mình. Đây chắc chắn sẽ không phải là một số tiền nhỏ chút nào.

Thiết kế nội thất cho bé trai muốn được tiện nghi, đảm bảo cần phải tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc mà chúng tôi vừa đề cập đến trong bài ngày hôm nay. Mỗi một nguyên tắc sẽ giúp các phụ huynh có những sự lựa chọn, cân nhắc sao cho phù hợp nhất. Để từ đó hoàn thiện một không gian sống riêng khoa học, tiện nghi và tốt nhất cho sự phát triển của con yêu.


Tham khảo thêm : 
Học lỏm các cách sắp xếp tủ quần áo gọn gàng cực dễ

Administrator



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại