Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Giải mã câu hỏi: Nhựa nguyên sinh có độc không?

09/01/2021

Hiện nay, ngoài gỗ thì nhựa chính là chất liệu khá quen thuộc trong không gian sống của các gia đình. Những vật dụng làm từ nhựa nguyên sinh được nhiều người lựa chọn bởi tính tiện dụng và giá thành hợp lý, phù hợp với nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng Việt. Tuy nhiên vẫn không ít người băn khoăn liệu nhựa nguyên sinh có độc không? Dùng có đảm bảo an toàn hay không? Cùng theo dõi bài chia sẻ dưới đây, để được giải đáp nhé!

Nhựa nguyên sinh là gì? Nguồn gốc nhựa nguyên sinh?

Nhựa nguyên sinh là gì? Theo tìm hiểu của chúng tôi, nhựa nguyên sinh là những sản phẩm được sản xuất trực tiếp từ dầu mỏ. Chưa qua sử dụng và không thêm tạp chất hay bất kỳ phụ gia nào có thể hiểu là “ nguyên chất” có độ tinh khiết 100%.
 
Nhựa nguyên sinh là gì? Nguồn gốc nhựa nguyên sinh?

Đặc biệt, hạt nhựa nguyên sinh có hình thức sơ khai là hạt nhựa có màu trắng, độ bền cao và có tính đàn hồi cực kỳ tốt. Đồng thời với các hạt nhựa có nhiều gam màu đa dạng như: xanh, đỏ, tím, vàng………Dễ dàng ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau trong không gian sống.

Nhựa nguyên sinh gồm những loại nào?

Nhựa nguyên sinh được xem là một trong những sáng tạo của ngành công nghiệp hiện đại. Mang đến một chất liệu hoàn toàn mới trong cuộc sống, phù hợp với mọi lĩnh vực khác nhau trong không gian sống. Vậy nhựa nguyên sinh gồm có những loại nào? Về có bản thì nhựa nguyên sinh được phân thành các loại sau:

Hạt nhựa PP

Hạt nhựa PP là loại nhựa phổ biến nhất trong cuộc sống hiện nay, chúng được sử dụng để sản xuất các món đồ gia dụng hay chế tạo linh kiện máy móc. Loại nhựa PP có đặc điểm màu trắng trong suốt, độ bền cao và tương đối nhẹ dễ dàng trong việc chế tạo. Đặc biệt, hạt nhựa PP nguyên sinh còn nổi bật bởi các đặc điểm sau:
  • Nhựa PP trọng lượng nhẹ, dẻo và độ bền cao
  • Nhựa PP có khả năng cách điện tốt
  • Nhiệt độ nóng chảy nhựa PP từ 170 - 200°C
  • Khối lượng riêng của nhựa PP là 0,92g/cm³
  • Nhiệt độ phá hủy là 280 độ C
  • Nhiệt độ của khuôn khi ép là từ 55 đến 65 độ C
  • Độ co rút là 1.0〜2.5%
Hạt nhựa PP

Hạt nhựa ABS

ABS cũng là một trong những chất liệu của nhựa nguyên sinh, loại nhựa có màu trắng đục hoặc màu tự nhiên. Loại nhựa nhiệt dẻo thông dụng này nhẹ, cứng nhưng dễ uốn chịu được các va chạm và được ứng dụng trong ngành công nghiệp sản xuất bảo hiểm, linh kiện máy móc ô tô. Với các đặc điểm nổi bật sau:
  • Nhựa ABS có độ cứng cao
  • Khả năng chịu nhiệt của nhựa ABS tốt
  • Có khả năng cách điện tốt
  • Nhiệt độ nóng chảy là từ 190 đến 220 độ C
  • Khối lượng riêng của nhựa là 1,05g/cm3
  • Nhiệt độ khuôn để ép nhựa từ 50 đến 60 độ C.
  • Nhiệt độ phá hủy nhựa là 310 độ C
  • Độ co rút khoảng 0.4〜0.9%
Hạt nhựa ABS

Hạt nhựa PE

Nhựa PE là loại nhựa có tính kỹ thuật tương đối cao, nhựa PE có độ nhầy, dẻo dai cũng như khả năng chịu mài tốt. Chất liệu này được sử dụng chủ yếu trong các thiết kế đồ gia dụng, linh kiện máy móc và ô tô. Cụ thể, nhựa PE nổi bật bởi các đặc tính sau:
  • Nhựa PE có tuổi thọ cao
  • Khả năng kết nối nhựa PE cao
  • Khả năng chịu được áp lực và va đập tốt
  • Có khả năng chống ăn mòn tốt do hóa chất
  • Nhiệt độ nóng chảy từ 170 - 200 độ C
  • Nhiệt độ khuôn ép thích hợp là từ 40 đến 60 độ C
  • Độ co rút của hạt nhựa là 2〜6%
Hạt nhựa PE

Hạt nhựa PC

Hạt nhựa PC có độ bền gấp nhiều thủy tinh và Acryl, nhựa PC loại nhựa có độ trong suốt ổn định và dẻo dai. Nguyên liệu này chủ yếu được sản xuất chai nhựa nguyên sinh, bình nước. Cụ thể với các đặc điểm sau:
  • Khả năng chống thấm khí cao
  • Độ cứng của hạt nhựa PC cao
  • Khả năng chống mài mòn tốt
  • Nhựa PC chịu nhiệt cao trên 100°C
  • Nhựa PC có màu trong suốt
Hạt nhựa PC

Nhựa nguyên sinh có độc hay không?

Nhựa nguyên sinh hiện là chất liệu được ứng dụng phổ biến trong cuộc sống, mang đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, vẫn không ít người băn khoăn về nhựa nguyên sinh có độc không? Có an toàn hay không? Theo tìm hiệu quả chúng tôi, quy trình sản xuất hạt nhựa nguyên sinh được sản xuất nghiệm ngặt, rõ ràng nên sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.
 
Nhựa nguyên sinh có độc hay không?

Đặc biệt với các loại bao bì, chai nhựa được sản xuất cho từng lĩnh vực khác nhau sẽ được kiểm định chắt chẽ hơn về yếu tố an toàn, không gây độc hại. Thêm vào đó, hạt nhựa nguyên sinh được sử dụng trong sản xuất sẽ có không xuất hiện một phản ứng hóa học nào khi đựng đồ nóng nên mọi người có thể yên tâm khi chọn.
Dựa vào các đặc điểm trên của nhựa nguyên sinh, bạn đã có câu trả lời về nhựa nguyên sinh có độc hay không rồi chứ. Tùy vào mục đích sử dụng, đưa ra lựa chọn phù hợp về các vật dụng từ nhựa nguyên sinh đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng.

Ứng dụng của nhựa nguyên sinh trong cuộc sống

Nhựa nguyên sinh là một trong những phát minh tuyệt vời trong cuộc sống với ứng dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực, từ sinh hoạt hàng ngày đến sản xuất và tiêu dùng. Dưới đây là một sống ứng dụng nổi bật của nhựa nguyên sinh trong cuộc sống, bạn có thể tham khảo:

+ Thứ nhất – Lĩnh vực y tế: Chắc chắn sẽ không ít người bất ngờ về tính ứng dụng này của nhựa nguyên sinh. Chất liệu đang được sử dụng chủ yếu trong việc chế tạo các dụng cụ phẫu thuật, thùng chứa, ống chai và các thiết bị nha khoa…….

+ Thứ hai – Đồ chơi trẻ em: Các món đồ chơi mà bạn vẫn thường mua cho các bé hàng ngày đều được làm từ nhựa nguyên sinh. Với sự đa dạng của chất liệu, mang đến các món đồ chơi phong phú về màu sắc, kiểu dáng như: đồ chơi ô tô, máy bay và các món đồ xếp hình.

 
Ứng dụng của nhựa nguyên sinh trong cuộc sống

+ Thứ ba – Ngành công nghiệp ô tô, máy bay: Với đặc điểm nổi bật về độ bền, sự dẻo dai thì nhựa nguyên sinh còn là chất liệu nổi bật, sáng tạo bảng điều khiển, cửa bảo vệ, đèn chiếu sáng…….

+ Thứ tư – Sản xuất đồ điện tử, linh kiện: Từ chất liệu nhựa nguyên sinh, các nhà sản xuất dễ dàng sáng tạo ra nhiều món đồ điện tử như: đường dây điện, hộp an toàn, vỏ điện thoại di động, laptop. Hơn nữa, còn mang đến các linh kiện máy móc như: Vỏ hộp, bánh răng, khung chịu lực.......

+ Thứ năm – Sản xuất đồ dùng hàng ngày: Ngoài ra, nhựa nguyên sinh còn là chất liệu sáng tạo ra nhiều vật dụng trong cuộc sống hàng ngày như: bình nước, hộp đựng đồ ăn, bình sữa cho trẻ sơ sinh………

Nhựa nguyên sinh ra đời được xem là một bước đột phá vĩ đại của nhân loại khi đưa nhựa vào trong đời sống của chúng ta. Hy vọng qua bài chia sẻ trên, bạn đã được giải đáp được câu hỏi về nhựa nguyên sinh có độc hai không và hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn các vật dụng được làm từ các chất liệu này nhé!


Tham khảo thêm : Gỗ MDF là gì? Ứng dụng của gỗ MDF trong ngành nội thất

 

Administrator



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại