Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Trang trí phòng ngủ cho bé trai từ sơ sinh đến con trai lớn cực kỳ xuất sắc

16/06/2023

Trang trí phòng ngủ cho bé trai ra sao để bé có không gian nghỉ ngơi và học tập tốt nhất là điều mà nhiều phụ huynh băn khoăn. Vậy hãy đến với bài viết dưới đây của chúng tôi để được giải đáp những thắc mắc trên và trang hoàng lại phòng ngủ cho bé nhà mình nhé! 

1. Vài cách trang trí phòng ngủ cho bé trai đẹp hết “NẤC”

1.1 Decor theo tính cách của bé

Cách đầu tiên là trang trí phòng ngủ cho bé trai theo tính cách của bé. Bạn có thể chọn những màu sắc yêu thích của bé và sử dụng chúng để trang trí phòng ngủ. Nếu bé yêu thích màu xanh, bạn có thể sử dụng các tông màu xanh khác nhau để tạo nên một không gian phòng ngủ đầy màu sắc.
 
Chọn phòng ngủ theo sở thích của bé  

1.2 Trang trí theo những nhân vật hoạt hình 

Cách thứ hai là trang trí theo những nhân vật hoạt hình mà bé yêu thích. Bạn có thể chọn những bức tranh hoặc hình ảnh của các nhân vật hoạt hình mà bé yêu thích và treo chúng trên tường. Điều này sẽ giúp bé cảm thấy thoải mái và vui vẻ khi ở trong phòng ngủ của mình.
 

1.3 Trang trí phòng ngủ cho bé trai theo không gian vũ trụ 

Cách thứ ba là trang trí phòng ngủ cho bé trai theo không gian vũ trụ. Bạn có thể sử dụng các bức tranh hoặc hình ảnh về các hành tinh, sao chổi, tàu vũ trụ... để tạo nên một không gian phòng ngủ đầy mơ ước và sáng tạo cho bé.
 

1.4 Sử dụng những bức tranh có tính khoa học 

Cách thứ tư là sử dụng những bức tranh có tính khoa học. Bạn có thể treo các bức tranh liên quan đến các loài động vật, cây cối, địa hình... để giúp bé hiểu biết và khám phá thế giới xung quanh mình.
 
Sử dụng những bức tranh treo tường hoặc dán tường tạo không gian năng động  

1.5 Thêm những món đồ decor mà bé yêu thích

Cuối cùng, bạn có thể thêm những món đồ decor mà bé yêu thích để tạo nên một không gian phòng ngủ đầy cá tính và riêng biệt cho bé. Ví dụ như các bộ đồ chơi, những chiếc đèn ngủ, các vật dụng trang trí...
 

2. Top 10 thiết kế phòng ngủ cho bé trai đẹp hết chỗ chê 

Phòng ngủ là không gian quan trọng đối với mỗi gia đình, đặc biệt là với các bậc phụ huynh có con trai. Thiết kế phòng ngủ cho bé trai từ sơ sinh đến tuổi teen là một công việc quan trọng, đòi hỏi sự tinh tế, sáng tạo và đảm bảo tính thẩm mỹ.

2.1 Trang trí phòng ngủ cho bé trai sơ sinh

Trong giai đoạn này, phòng ngủ cần được trang trí với các màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng như xanh lá cây, vàng, trắng. Sử dụng đồ nội thất tiện dụng, an toàn cho bé như giường cũi, tủ quần áo, ghế ngồi.
 
Giường ngủ cho bé trai sơ sinh  

2.2 Thiết kế phòng ngủ cho bé trai từ 2 - 4 tuổi

Đối với trẻ trong độ tuổi này, các đồ nội thất có hình ảnh các nhân vật hoạt hình yêu thích của bé trai sẽ giúp bé phát triển trí tưởng tượng. Trang trí phòng ngủ với màu sắc sáng tạo, tươi sáng để giúp bé phát triển trí tưởng tượng.
 
Giường ngủ cho bé trai 2 - 4 tuổi 

2.3 Thiết kế phòng ngủ nhỏ cho bé trai 4 - 6 tuổi

Trong giai đoạn này, cần sử dụng đồ nội thất đơn giản, tiết kiệm không gian như giường tầng, bàn học. Trang trí phòng ngủ với các màu sắc nổi bật, hình ảnh các nhân vật hoạt hình yêu thích của bé trai.
 
Giường ngủ kết hợp cùng tủ đựng đồ tiện lợi
 

2.4 Thiết kế phòng ngủ đẹp cho bé trai  6 - 8 tuổi

Đối với lứa tuổi này, cần sử dụng đồ nội thất có chức năng đa dạng như giường tầng có kệ sách, tủ đồ chơi. Trang trí phòng ngủ với màu sắc khỏe khoắn, hình ảnh các vật thể yêu thích của bé.
 
Giường ngủ cho bé tri 6 - 8 tuổi 

2.5 Thiết kế phòng ngủ cho bé trai 8 - 10 tuổi

Trong giai đoạn này, cần sử dụng đồ nội thất có tính thẩm mỹ cao, chất liệu đẹp như giường gỗ, tủ quần áo thông minh. Trang trí phòng ngủ với màu sắc nổi bật, hình ảnh các hoạt động yêu thích của bé.
 
Giường ngủ cho bé từ 8 - 10 tuổi ngộ nghĩnh  

2.6 Phòng ngủ bé trai hiện đại 10 - 12 tuổi

Đối với lứa tuổi này, cần sử dụng đồ nội thất hiện đại, tiện nghi như giường thông minh, bàn học điều chỉnh được độ cao. Trang trí phòng ngủ với màu sắc trẻ trung, hiện đại, hình ảnh các hoạt động yêu thích của bé.
 
Giường cho bé từ 10 - 12 tuổi sử dụng  

2.7 Phòng ngủ cho con trai lớn từ 15 tuổi trở lên 

Trong giai đoạn này, cần sử dụng đồ nội thất sang trọng, đẳng cấp như giường king size, tủ quần áo rộng rãi. Trang trí phòng ngủ với màu sắc trầm, lịch lãm, hình ảnh theo sở thích cá nhân của con trai.
 
Trang trí phòng ngủ cho bé trai lớn 15 tuổi  

2.8 Trang trí phòng ngủ cho 2 bé trai sinh đôi 

Đối với hai bé sinh đôi, cần sử dụng đồ nội thất đôi, tiện dụng như giường tầng kép. Trang trí phòng ngủ với màu sắc tương phản, hình ảnh yêu thích của cả hai bé.
 
Giường ngủ cho bé trai sinh đôi  

2.9 Thiết kế phòng ngủ 10m2 cho bé trai 

Trong không gian hạn chế này, cần sử dụng đồ nội thất tiết kiệm không gian như giường tầng, tủ quần áo treo. Trang trí phòng ngủ với màu sắc tươi sáng, hình ảnh các hoạt động yêu thích của bé.
 

2.10 Thiết kế phòng ngủ 15m2 cho bé trai 

Trong không gian rộng rãi này, có thể sử dụng đồ nội thất đa dạng, tiện nghi như giường có kệ sách, tủ quần áo rộng rãi. Trang trí phòng ngủ với màu sắc khỏe khoắn, hình ảnh các hoạt động yêu thích của bé.
 
Trang trí phòng ngủ cho bé trai 15 tuổi 

3. Những tiêu chí thiết kế không gian phòng ngủ cho bé trai 

3.1 Lựa chọn nội thất dựa trên độ tuổi của bé

Khi lựa chọn nội thất cho phòng ngủ của bé trai, độ tuổi của bé cũng là yếu tố quan trọng cần được xem xét. Với bé trai dưới 3 tuổi, giường dạng nôi là lựa chọn tuyệt vời để đảm bảo cho bé một giấc ngủ ngon và an toàn. Các bé từ 3 tuổi trở lên có thể sử dụng giường đơn.
 
Tiêu chí chọn giường ngủ cho bé cao cấp 

3.2 Dựa vào tính cách và sở thích của bé

Để bé có được một phòng ngủ tuyệt vời, nên lựa chọn nội thất phù hợp với tính cách và sở thích của bé. Điều này giúp các bé có thể tự do phát triển cá tính riêng biệt của mình. Ngoài ra, anh/chị cũng nên lựa chọn các sản phẩm nội thất có kích thước phù hợp với diện tích phòng ngủ để có thể thiết kế một không gian hiện đại và khoa học. Hạn chế các góc cạnh để đảm bảo an toàn cho bé trong quá trình sinh hoạt.
 
Dựa vào tính cách và sở thích của bé để chọn được mẫu giường ưng ý

3.3 Chất liệu đồ nội thất trong phòng ngủ 

Chất liệu gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp là lựa chọn tuyệt vời cho phòng ngủ của bé. Chất liệu gỗ có nhiều điểm ưu việt, đảm bảo an toàn cho bé và sẽ tạo nên một không gian ấm cúng và gần gũi.

3.4 Kích thước giường ngủ cho bé trai

Ở mỗi độ tuổi, hay chiều cao và cân nặng của bé mà sẽ có kích thước giường ngủ phù hợp nhất. Nhưng một điều bạn nên nhớ là hạn chế các góc cạnh để đảm bảo an toàn cho bé trong quá trình sinh hoạt và lựa chọn các sản phẩm có kích thước phù hợp để tạo nên một không gian hiện đại và khoa học. 
 
Thông thường với những gia đình chỉ có một bé thì kích thước 1m2 x 2m, 1m2 x 1m9 là khá phù hợp. Những mẫu giường bé trai có kích thước như 1m6 x 2m, 1m5 x 1m9, 1m8 x 2m sẽ phù hợp cho cả 2 bé cùng sử dụng. 

 
Kích thước giường ngủ cho bé trai phù hợp nhất

3.5 Chọn màu sắc phòng ngủ cho bé 

Nếu thiết kế phòng ngủ cho bé trai, anh/chị có thể lựa chọn các màu sắc nổi bật như xanh, đỏ, cam, vàng để tạo nên một không gian sinh động và vui tươi.  Điều này giúp bạn tạo nên một không gian sinh động, vui tươi và giúp cho sự phát triển trí não của bé. Đồng thời, lựa chọn các sản phẩm nội thất phù hợp với tính cách và sở thích của bé cũng là yếu tố quan trọng cần được xem xét. 
 
Chọn màu sắc giường ngủ cho bé trai  
Với những ý tưởng trên mà chúng tôi chia sẻ mong rằng bạn sẽ có cách trang trí phòng ngủ cho bé trai phù hợp nhất giúp bé có không gian nghỉ ngơi và học tập tốt hơn. 

Phạm chi - BTV



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại