Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Ngoại thất là gì? Cách thiết kế không gian ngoại thất ấn tượng

18/03/2022

Xét về tính thẩm mỹ tổng thể của một ngôi nhà, người ta thường đánh giá hai yếu tố đó là kiến ​​trúc bên trong và thiết kế bên ngoài. Mối quan hệ giữa nội thất và ngoại thất cần được tăng cường, đặc biệt việc chăm sóc ngoại thất luôn cần được chú trọng. Nếu bạn vẫn chưa biết “ngoại thất là gì?” hoặc cách thiết kế không gian ngoại thất ấn tượng thì đừng bỏ qua bài viết chi tiết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về nội ngoại thất là gì?

Trước khi học cách trang trí ngoại thất đẹp và gây ấn tượng với mọi người, bạn cần hiểu đúng khái niệm về diện mạo sân vườn và những thông tin cơ bản để từ đó có được hiểu biết khách quan và chuyên sâu hơn.
 

Tìm hiểu về nội ngoại thất là gì?

 

Ngoại thất là gì ?

Nội thất là gì thì chắc hẳn ai cũng biết, nhưng còn ngoại thất thì sao. Nó được hiểu là tất cả những gì thuộc về không gian bên ngoài của ngôi nhà. Nó thường chỉ các yếu tố thiên nhiên là là lớp áo đẹp mắt cho kiến trúc gia đình.

Công việc thiết kế ngoại thất là gi? No9s chính là sự kết hợp giữa nghệ thuật sáng tạo và những ý tưởng bài trí khoa học, hiệu quả để làm nổi bật lên vẻ đẹp kiến trúc, đồng thời khiến người dùng luôn cảm thấy thoải mái, thư giãn và tự tin hơn khi có khách tới chơi nhà.

Vì sao nên thiết kế ngoại thất sân vườn?

Rất nhiều gia đình hiện nay rất chú trọng tới việc trang trí ngoại thất sân vườn vì họ nhân thức được lợi ích to lớn từ nó, có thể kể đến như:

  • Tạo không gian xanh cho ngôi nhà thêm bắt mắt và gần gũi thiên nhiên

  • Có được không gian ngoài trời cho những buổi sinh hoạt, ăn uống cũng như quây quần bên nhau

  • Không gian luôn trong lành, dễ chịu, có tác động tốt đến sức khỏe của con người

  • Tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà và khiến nó thêm hiện đại, bắt mắt

  • Dễ dàng gây ấn tượng với người nhìn, khéo léo khoe gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ

Những món đồ nội thất phổ biến nhất

Có rất nhiều các sản phẩm ngoại thất đa dạng tuy nhiên nhìn chung thì dưới đây là những món đồ quan trọng và phổ biến nhất, thường xuyên được sử dụng khi trang trí ngoại thất sân vườn:
 

Tìm hiểu về nội ngoại thất là gì?


Bàn ghế ngoại thất : Đây là món đồ không còn xa lạ với những thiết kế ngoại thất sân vườn, nhất là các khu vực có diện tích rộng.  Nó không chỉ có ý nghĩa trang trí mà còn tạo điểm nhấn thu hút và phục vụ nhu cầu thư giãn, quây quần của các thành viên trong gia đình.

Ô dù trang trí ngoại thất: Phối cảnh ngoại thất sân vườn cần đến sự có mặt của những chiếc ô trang trí cho sân vườn. Nó vừa bảo vệ các món đồ ngoại thất vừa hạn chế nắng mưa và khiến gia đình sinh hoạt chung thêm thoải mái.

Ghế xích đu ngoại thất: Ghế xích đu thường được trang trí tại khuôn viên, hiên nhà hay ban công và sân thường. Đây vừa là cách tạo điểm nhấn, vừa để ngồi để nghỉ ngơi, tận hưởng không khí mát mẻ của thiên nhiên.

Đèn trang trí ngoại thất: Đèn trang trí ngoại thất chắc chắn không thể thiếu vì nó hoàn thiên vẻ đẹp không gian và thể hiện sự tinh tế, cũng như thông điệp mà gia chủ muốn thể hiện. Các mẫu đèn hiện nay vô cùng đa dạng, từ đèn tường, đèn trụ đến đèn dây, đèn chiếu hắt,…

Các thiết kế không gian ngoại thất ấn tượng nhất

Để thiết kế được một không gian ngoại thất ưng ý, bạn cần quan tâm đến các yếu tố nhất định. Đồng thời, bạn có thể sử dụng các cách thiết kế không gian ngoại thất xung quanh theo gới ý dưới đây:
 

Thiết kế ngoại thất cần hài hòa
 

Thiết kế ngoại thất hướng tới sự cân bằng

Nhìn chung, phong cách nội thất và ngoại thất phải tương đồng và có một số nhất quán. Điều này khiến người xem ấn tượng "nhân đôi" khi đi từ khuôn viên đến nhà. Nếu hai không gian quá khác xa nhau, nó có thể mang lại sự thất vọng, mất hứng thú và nhầm lẫn.

Thiết kế ngoại thất cần hài hòa

Khi thiết kế ngoại thất, người thiết kế cần xem xét không gian một cách cẩn thận và tỉ mỉ để tạo nên sự độc đáo và cân đối hợp lý, ví dụ như “cây ngoại thất là cây gì, loại cây nào?” Hay những con đường mòn, bãi cỏ để tiện chăm sóc nhất

Thiết kế ngoại thất theo nghệ thuật sắp đặt

Hướng xoay của cây cảnh, hòn non bộ, tiểu cảnh ... tưởng chừng như tình cờ nhưng thực chất lại là những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt tinh tế, bổ trợ cho nhau về hướng nắng và cách phối màu.

Thiết kế ngoại thất theo yếu tố thiên nhiên

Ngoại thất sân vườn chắc chắn cần đến yếu tố thiên nhiên, thậm chí nó chính là chủ đạo trong thiết kế. Đây cũng là cách duy trì và phát triển lối sống hướng về thiên nhiên, mang tới không khí trong lành cho sức khỏe cũng như tinh thần con người.

Thiết kế ngoại thất hợp phong thủy ngũ hành

Diện mạo của khu vườn chắc chắn cần có các yếu tố ngũ hành của thiên nhiên trong thiết kế. Đó cũng là cách để duy trì và phát triển lối sống hướng về thiên nhiên, mang lại bầu không khí trong lành.
 

Thiết kế ngoại thất cần hài hòa

 

Các lưu ý cần nhớ khi thiết kế ngoại thất sân vườn

Lưu ý về vật liệu sửu dụng: Ngoài việc thiết kế chất liệu của lối đi thì cửa, mái che cũng rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn muốn thiết kế không gian ngoại thất trên tầng lầu hay tầng áp mái. Nên ưu tiên những vật liệu bền, chắc, chống nhiệt, chống ẩm.

Lưu ý về vệ thống cửa: Cổng là điểm chuyển tiếp giữa không gian trong nhà và ngoài trời. Do đó, kiểu dáng, chất liệu hay màu sắc có thể ảnh hưởng đến không gian bên ngoài. Các khoảng hở bên trong hay bên ngoài cần được tính toán cẩn thận, cũng như bổ sung các yếu tố xung quanh.

Lưu ý về ánh sáng: Ánh sáng tự nhiên mang đến thẩm mỹ tốt hơn cho không gian đồng thời giúp cây cối luôn xanh tốt cho tâm trạng vui vẻ, thoải mái hơn.

Lưu ý về điều kiện tài chính: Tùy vào tình hình tài chính và tài chính mà bạn nên lựa chọn nội thất cũng như không gian theo khả năng của mình. Bạn không cần những sản phẩm đắt tiền hoặc phức tạp để mang lại vẻ đẹp cho khuôn viên trường. Ngoài ra, bạn cũng không nên đầu tư quá nhẹ nhàng khiến ngoại thất sơ sài.

 

Các lưu ý cần nhớ khi thiết kế ngoại thất sân vườn


Chúng tôi xin gửi đến bạn thông tin trên như thay cho câu trả lời của thắc mắc “Ngoại thất là gì?” Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết trên và hi vọng bạn đã có được nhiều gợi ý tuyệt vời nhé!
 

Kim Minh Tâm



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại