Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

HỎI - ĐÁP: Diện tích phòng khách bao nhiêu là vừa?

17/04/2022

Bên cạnh các câu hỏi như Diện tích phòng bếp bao nhiêu là hợp lý hay Diện tích phòng ngủ bao nhiêu la hợp lý thì không gian phòng khách mới là vấn đề được nhiều người quan tâm nhất. Vậy, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem diện tích phòng khách bao nhiêu là vừa, trong bài viết dưới đây nhé!

Cách tính diện tích phòng khách cần lưu ý đến yếu tố nào?

Diện tích tiêu chuẩn các phòng trong nhà cần được cân nhắc để tận dụng tối đa lợi ích của hầu hết mọi người. Mà không cần quan tâm đến phong cách thiết kế nội thất phòng khách bao nhiêu m2 là hợp lý. Dù cách tính diện tích phòng khách như thế nào thì bạn cùng hãy xem xét các yếu tố sau:
 

Cách tính diện tích phòng khách cần lưu ý đến yếu tố nào?

Một phòng khách luôn cần tạo được sự sang trọng và lịch sự, không nên bày biện quá nhiều mà nên chọn một số đồ nội thất thiết yếu và một số đồ trưng bày có giá trị thẩm mỹ cao.

Cách bố trí không gian hợp lý, khoa học giúp tăng công năng sử dụng mà vẫn đảm bảo căn hộ thông thoáng, tiện nghi và đẹp mắt.

Phòng khách nên được đặt ở trung tâm của ngôi nhà, vì đây được cho là vị trí vượng khí nhất. Không gian rộng rãi, thoáng mát nên có tầm nhìn ra vườn hoặc thiên nhiên.

Các nội thất được sắp xếp một cách hài hòa, từ màu sắc, ánh sáng đến vị trí của chúng.

Công năng của phòng khách là hoàn toàn lý tưởng, một phòng khách đẹp cần phát huy hết chức năng của nó, đó là sự thoải mái và thư giãn.

Diện tích phòng khách bao nhiêu là hợp lý và tiêu chuẩn nhất?

Dưới đây là các diện tích chung nhất cho từng loại nhà ở, cửa phòng khách rộng bao nhiêu là vừa cũng cần dựa trên yếu tố này.

Phòng khách có diện tích 12m2

Diện tích 12m2 là kích thước phổ biến cho các mẫu thiết kế phòng khách, căn hộ, chung cư và nhà có diện tích trung bình từ 50m2 đến 60m2. Đối với không gian phòng khách chỉ 12m2, mục tiêu thiết kế cho không gian này là những món đồ nội thất nhỏ gọn, lựa chọn màu sắc và nội thất đánh lừa để căn phòng có cảm giác rộng rãi, thoáng mát và năng động hơn.

Không gian nội thất phòng khách mỗi phòng đều có hình dáng khác nhau, có phòng hình chữ nhật, phòng vuông, phòng chéo. Nếu phòng khách tương đối nhỏ, bạn có thể chọn sofa ngắn, sắp xếp hình chữ U, tiết kiệm diện tích và mang lại cảm giác ấm cúng.
 

Diện tích phòng khách bao nhiêu là hợp lý và tiêu chuẩn nhất?

Nếu căn phòng có diện tích hình chữ nhật, tốt nhất nên chọn sofa dài kéo dài theo bức tường sẽ giúp không gian rộng rãi và sang trọng hơn. Nội thất đa chức năng sẽ là sự lựa chọn thông minh cho không gian nhà bạn. Cũng giống như giá sách không chỉ dùng để đựng sách mà còn được thiết kế thêm bàn thu, ghế xếp để dễ dàng đọc sách và tiết kiệm diện tích. Màu sắc tự nhiên vẫn nên được ưu tiên để tạo sự thoải mái, sạch sẽ và tươi mới. Đặc biệt lưu ý không trang trí với quá nhiều chi tiết lộn xộn, có thể thu hẹp không gian.

Phòng khách có diện tích 20m2

Kiểu phòng khách rộng 20m2 được xây dựng khá phổ biến vì hầu hết các gia đình đều muốn có một không gian rộng rãi để tụ tập bạn bè cũng như sum họp gia đình đông người. Vì vậy, thiết kế nội thất phòng khách 20m2 không khó nhưng cũng không hề đơn giản.

Đây có thể coi là một kích thước lý tưởng và dễ bài trí, vì có nhiều lựa chọn về đồ lớn nên bạn có thể thoải mái lựa chọn đồ decor mà không lo nó quá lớn so với diện tích của căn phòng.

Phòng khách có diện tích 26m2

Với kích thước này, có thể nói đây  là một không gian rộng lớn so với mặt bằng chung của những ngôi nhà ở thành thị. Trên thực tế, đây là một không gian khá tốt cho một phòng khách. Với kích thước này, nó thường được sử dụng cho  gia đình. Đây là diện tích  tương đối lý tưởng của phòng khách. 

Nếu đưa ra những điều kiện về diện tích xây dựng thì gia chủ có thể sở hữu một căn phòng lý tưởng như vậy. Do không gian  rộng nên việc sắp xếp đồ đạc từ việc lựa chọn đến lựa chọn phong cách trang trí sẽ khá thoải mái, nên chọn những gam màu nhẹ và ấm làm màu nền của căn phòng, đặc biệt tránh những gam màu nhạt gây môi trường buồn tẻ  và trống rỗng. 

Cảm nhận về không gian Việc sắp xếp đồ đạc trong phòng cũng phụ thuộc vào hình dạng phòng khách của bạn. Trong căn phòng hình chữ nhật, bạn có thể bày 4 chiếc ghế bành đôi  nhỏ, tạo vẻ năng động và chiếm ít diện tích hơn. Hai ghế bành đôi được bố trí vuông góc với nhau tạo không gian thoải mái khi trò chuyện. Màu sắc tươi sáng và ấm áp cùng với chỗ ngồi rộng rãi của ghế. giúp  phòng khách trở nên ấm cúng và tiện nghi hơn.
 

Phòng khách có diện tích 26m2

Kiểu phòng có hình vuông: Để căn phòng hình vuông không bị đơn điệu, nhàm chán, tốt nhất bạn nên đặt 4 chiếc ghế đôi theo đường chéo với căn phòng (lưng ghế quay vào góc tường). Cách bố trí này tạo ra một bố cục rất hợp lý, độc đáo.

Gợi ý cách chọn diện tích phòng khách cho từng loại nhà ở

Đối với phòng khách nhỏ, muốn tạo cảm giác không gian rộng rãi hơn, ngoài việc lựa chọn những món đồ nội thất có kích thước vừa phải, bạn cũng nên ưu tiên chọn loại tích hợp nhiều chức năng. Do đặc điểm chật hẹp nên bạn cần những chiếc kệ, giá đỡ tủ âm tường để tăng khả năng lưu trữ mà không lo căn phòng chật chội.

Diện tích phòng khách chung cư hợp lý nhất

Căn hộ chung cư thường có diện tích nhất định và tỷ lệ nhất định giữa các phòng. Vì vậy, diện tích phòng khách của những căn vừa và nhỏ thường không quá 18 mét vuông.

Tuy nhiên, đối với những căn hộ có diện tích lớn hơn 120m2, gia chủ có thể thiết kế phòng khách rộng từ 20m2 đến 30m2.

Nhìn chung, bạn nên thiết kế phòng khách của mình có chiều rộng phù hợp so với các không gian khác.

Diện tích phòng khách nhà ống bao nhiêu là hợp lý?

Không gian nhà ống  thoải mái hơn kiểu chung cư một chút nên phòng khách cũng rộng hơn một chút. Thông thường, nhà hình ống  có diện tích rơi vào các thông số sau: 30 m², 50 m², 70 m² và 100 m². 

Tùy theo diện tích của từng mẫu nhà ống mà bạn có thể xác định được kích thước phòng khách của mình 

Phòng khách nhà ống 4m: dành cho những ngôi nhà có diện tích từ 30m2 đến 40m2 

Phòng khách nhà ống 5m: dành cho những ngôi nhà có diện tích từ 40m2 đến 50m2.

Phòng khách nhà ống 4m: dành cho những ngôi nhà có diện tích từ biệt thự mini. 

Diện tích phòng khách cho biệt thự

Gợi ý cách chọn diện tích phòng khách cho từng loại nhà ở


Cũng như các phòng khác, diện tích của căn phòng  phụ thuộc vào tổng diện tích của ngôi nhà. Tuy nhiên, nói chung, phòng  nên có diện tích từ 20 m2 đến 25 m2. cho các biệt thự  nhỏ; từ 25 m2 đến 30 m2 đối với biệt thự vừa và từ 30 m2 đến 40 m2 đối với biệt thự  lớn và từ 40 m2 đến  m2 đối với biệt thự lâu đài.

Hi vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn câu trả lời về thắc mắc diện tích phòng khách bao nhiêu là vừa, cũng như nhiều thông tin hữu ích khác. Đừng quên chia sẻ cho bạn bè, người thân nếu thấy thông tin hữu ích nhé!
 

Kim Minh Tâm



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại