Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Hỏi - đáp chuyên gia: Nhựa ABS và PP cái nào tốt hơn?

26/08/2022

Công nghệ phát triển, tạo ra rất nhiều loại chất liệu nhựa khác nhau, như PP, PE, ABS… Tuy nhiên, điều này cũng khiến nhiều người phân vân về chất lượng và độ bên của chúng. Vì vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và so sánh nhựa ABS và PP cái nào tốt hơn? 

Khái quát về nhựa PP

Có lẽ bạn vẫn thường được nghe nhắc đến nhựa PP nhưng để hiểu được rõ là nhựa PP là gì thì không hề khó khó. Theo đó, trước khi bắt tay vào việc so sánh nhựa ABS và PP thì chúng tôi sẽ gửi đến bạn đọc thông tin khái quát chung nhất về hai loại nhựa này.
 

Khái quát về nhựa PP

 

Nhựa PP là gì?

Nhựa PP là tên viết tắt của Polypropylen. Đây là một loại Polymer có công thức hóa học là (C3H6)n. Xét về mặt hóa học, thì nhựa PP chính là sản phẩm của phản ứng trùng hợp Propylen. Chính vì thế mà trên thị trường thường xuyên có các dòng sản phẩm vali nhựa ABS và PC, PP…

Tìm hiểu đặc tính của nhựa PP

Nhựa PP có tính bền cơ học cao (bền đẹp và khó bị kéo đứt), khá cứng vững, không mềm dẻo như PE, không bị kéo dãn dài do đó được chế tạo thành sợi.

Nhựa PP trong suốt, độ bóng bề mặt cao cho khả năng in ấn cao, nét in rõ. Thành phẩm của nhựa PP thường có màu sắc trắng hoặc màu khác nhau do đã được trộn thêm các hạt màu khác nhau.

Chịu nhiệt độ cao hơn 100°C, cụ thể,  ngưỡng chịu đựng của nhựa PP khoảng 165°C. Khả năng chịu nhiệt của nó cao hơn cả nhựa ABS, song vẫn thua xa so với nhựa PE 230°C (PP là một trong những loại nhựa chịu nhiệt tốt nhất hiện nay).
Nhựa PP sở hữu tính chống thấm tương đối tốt, không bị oxy hóa hoặc bị ảnh hưởng khi tiếp xúc bên ngoài không khí.

 

Tìm hiểu đặc tính của nhựa PP

 
Nhựa PP ứng dụng nhiều trong các khâu sản xuất công nghiệp bởi một số yếu tố: độ bền cao, tính kết nối cao nên có độ kín cao không bị rò rỉ, chịu áp lực và va đập tốt, không độc hại, giá thành cũng rẻ hơn nhựa PE.

Khái quát về nhựa ABS

Nhựa ABS có an toàn cho bé? Nhựa ABS có an toàn không? Hạt nhựa ABS là gì? Những câu hỏi này đều được nhiều bạn đọc quan tâm, cũng như tìm hiểu. Vậy thì cùng chúng tôi đánh giá trong bài viết dưới đây nhé! 

Nhựa ABS là gì?

Nó có tên đầy đủ là Acrylonitrin Butadien Styren, với công thức hóa học (C8H8· C4H6·C3H3N). Ở trạng thái đầu tiên thì hạt nhựa ABS là một trong những hạt nhựa ABS nguyên sinh (tức là không lẫn bất kì tạp chất nào khác). Đây cũng là sự lí giải cho câu hỏi nhựa ABS tấm nguyên sinh là gì của rất nhiều bạn đọc trước đó.

Đặc tính của chất liệu nhựa ABS

ABS lại được sử dụng phổ biến và làm sao để phân biệt chúng với các loại nhựa khác hiện nay. Vì thế mà chúng tôi đã nghiên cứu và tổng hợp lại những đặc tính nổi bật của chất liệu này như sau:
 

Nhựa ABS là gì?

 

  • Chịu lực tác động tốt, tính ổn định tốt, với nhiều màu sắc khác nhau

  • Gia công tạo hình và gia công máy móc tốt, độ bền cơ học cao, độ cứng cao

  • Độ hút nước thấp, khả năng chống ăn mòn tốt, kết nối đơn giản

  • Không độc hại và không mùi, tính chất hóa học và tính chất cách điện ưu việt

  •  Chịu nhiệt và không biến dạng, có thể chịu lực tốt dù ở nhiệt độ thấp

  •  Là vật liệu cứng, không dễ bị trầy xước, không dễ bị biến dạng

  • Thông thường ABS màu trắng ngà, rất dẻo dai

Ưu nhược điểm của nhựa ABS và PP

Nhờ phần tổng quan về nhựa PP, chúng ta đã hiểu rõ hơn về hai loại vật liệu này, từ đó dễ dàng. Tuy nhiên, để so sánh nhựa ABS và PP cái nào tốt hơn thì chúng ta cần đánh giá trực tiếp ưu nhược điểm của chúng.

Nhựa ABS: Có ưu điểm là chất lượng cứng, trọng lượng nhẹ, chống va đập, chống xước, dễ gia công và giá thành rẻ. Nhược điểm: Không chống va đập như nhựa PP.

Nhựa PP: Có ưu điểm là độ bền cơ học cao và chịu va đập tốt nhất trong các loại nhựa. Nhược điểm: Khi kết hợp, sản phẩm nặng nhất và có giá cao nhất.

 

Ưu nhược điểm của nhựa ABS và PP


Quan trọng hơn, để cân nhắc được nhựa ABS và PP cái nào tốt hơn thì bạn nên dựa vào nhu cầu của bản thân mình, cũng như mức chi phí có thể đầu tư. Về cơ bản, 2 chất liệu này đều tốt và mang lại chất lượng tốt. Bạn hãy tham khảo ngay nhé!
 
 

Kim Minh Tâm



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại