Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Tổng đài: 0936 320 777
0 Giỏ hàng của bạn
Vận chuyển toàn quốc

Kích thước ghế sofa cho phòng khách nhỏ là bao nhiêu?

30/05/2022

 

Nhu cầu sử dụng chung cư để làm tổ ấm ngày càng tăng cao dẫn đến những hạn chế về diện tích của phòng khách, phòng ngủ. Đó cũng là lý do mà nhiều người muốn tìm hiểu kích thước ghế sofa nhỏ để đặt trong những không gian phòng khách như vậy. Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn kích thước ghế sofa cho phòng khách nhỏ sao cho hợp lý và chính xác nhất. 

Vì sao cần tìm hiểu kích thước ghế sofa chuẩn ?

Như các bạn đã biết, ghế sofa vừa thực hiện chức năng tiếp  khách trong nhà, vừa là không gian sinh hoạt của mỗi thành viên trong gia đình. Ghế sofa còn là một yếu tố trang trí cho không gian sống. Vì vậy, việc lựa chọn một chiếc ghế phù hợp là vô cùng quan trọng. 

 Vì sao cần tìm hiểu kích thước ghế sofa chuẩn ?

Trong số các tiêu chí để tạo nên tính thẩm mỹ, bạn nên chú ý nhiều đến phần kích thước bởi nếu sở hữu  một bộ sofa  có kích thước phù hợp thì có thể sẽ tạo nên một không gian vô cùng hài hòa.Điều này giúp cho việc sắp xếp các vật dụng khác trong phòng trở nên vô cùng dễ dàng.

Lợi ích khi lựa chọn được kích thước ghế sofa cho phòng khách nhỏ

Khi thiết kế một chiếc ghế sofa khi cần thiết. Khi chế tạo lại, bạn cần dựa vào kích thước tiêu chuẩn của ghế. Lý do như sau: 

Dáng ghế chuẩn: Căn cứ vào tỷ lệ chính xác, dáng ghế cung cấp chỗ ngồi vừa đủ, không quá  hẹp hoặc quá hẹp làm mất đi hình dáng cơ bản của sofa. 

Độ cân bằng: Được tạo ra với tỷ lệ hoàn hảo giữa chiều rộng, chiều cao và chiều sâu của ghế. Tôi cảm thấy thoải mái khi ngồi.  

Giá cả quyết định: Kích thước là một trong những yếu tố quyết định giá  của  ghế sofa. Với một bộ ghế có kích thước tiêu chuẩn, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tính toán giá cả mà không lo bị đội giá quá cao.

Đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng: Đảm bảo người dùng có thể ngồi đúng tư thế mà không phải cong lưng, gây đau nhức và ảnh hưởng đến cột sống (thoái hóa đốt sống hoặc co rút). Ngoài ra, nếu ghế quá thấp, chân sẽ bị cong. Nếu ghế quá cao, hai chân buông thõng xuống và không có điểm tựa 

Đảm bảo phong thủy trong nhà: Trong phong thủy tính toán, các vật dụng đều có kích thước  chuẩn nhất định, đảm bảo  yếu tố  tài lộc,  vượng khí cho gia đình.

Kích thước ghế sofa cho phòng khách nhỏ theo kiểu dáng 

Mỗi  kiểu thiết kế sẽ có một kích thước tiêu chuẩn  để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Trong đó, có các loại kiểu dáng chính sau: 

 Kích thước ghế sofa cho phòng khách nhỏ theo kiểu dáng

Kích thước ghế sofa đơn chuẩn

Sofa đơn là loại ghế được thiết kế  cho một người sử dụng. Chính thiết kế đặc biệt này đã giúp họ linh hoạt trong việc bố trí và sắp xếp không gian sống ở bất cứ đâu bạn  muốn. Ghế sofa đơn có thể được sử dụng trong nhiều  nhà hàng, quán cà phê, v.v.

Chiều dài: Từ 0,75 m đến 0,85 m

Chiều rộng: Từ 0,85 m đến 1,1 m.

Chiều cao: Từ 0,7m đến 0,75m.

Kích thước ghế sofa văng chuẩn

Ghế sofa  băng là loại ghế sofa thường được sử dụng bởi 2 - 3 người  cùng một lúc. Và được ứng dụng trong những không gian nhỏ hẹp như nhà hình ống hay những căn hộ chung cư có diện tích hạn chế.

Kích thước sofa 2 chỗ: 1m6 - 1m8 x 0,85m - 0,9m x 0,75m - 0,9m.

Kích thước sofa 3 chỗ: 2m - 3m x 0,85m - 0,9m x 0,85m - 1m 

Kích thước ghế sofa chữ L

Sofa chữ L là loại sofa được sử dụng nhiều nhất hiện nay bởi sự sang trọng và tiện nghi. Sofa góc L phù hợp với hầu hết mọi căn phòng khác nhau và sử dụng thiết kế kết hợp. Bạn chắc chắn có thể đặt chúng ở các góc  phòng và dựa vào tường để tiết kiệm diện tích.

Chiều dài và chiều rộng của  sofa góc có thể thay đổi. Tuy nhiên, các đơn vị kích thước sau đều giống nhau, có  2 - 3 - 4 ghế: 

Chiều cao mặt ghế: 38 cm - 42 cm 

Chiều cao lưng ghế: 850 cm - 900 cm 

Chiều sâu mặt ghế: 800 cm - 850 cm.

Theo các diện tích  khác nhau của căn phòng mà bạn có thể lựa chọn cho gia đình mình những Kích thước ghế sofa gỗ chữ L phù hợp nhất  để tạo nên một không gian sống hoàn hảo nhất.

Kích thước Sofa góc chữ U 

Những không gian sống rộng rãi và có thiết kế mở thì bộ sofa chữ U là sự lựa chọn hoàn hảo khi mang đến không gian và sự đầy đủ, bộ sofa này có kết cấu khá cồng kềnh, chiếm nhiều diện tích. Vì vậy nếu gia đình bạn hạn chế về diện tích thì không nên mua loại sofa này.

Chiều dài: 1m7 - 2m2 - 3m - 3m6.

Rộng: 1m7 - 2m9.

Chiều cao: 0,8m - 1m.

Lưu ý: Đây là kích thước tiêu chuẩn của bộ sofa chữ U, còn với các loại sofa chữ U bằng gỗ khác sẽ có sự chênh lệch về thông số.

 Kích thước Sofa góc chữ U

Kích thước của sofa tròn 

Ghế sofa tròn là một trong số ít những bộ sofa mới được phát triển  với thiết kế  độc đáo. Nhiều gia đình rất quan tâm đến kích thước của chiếc ghế họa tiết đặc biệt này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin dưới đây. Số cơ sở để bạn tham khảo: 

Chiều rộng  ghế: 3m3 

Chiều dài  ghế: 0.75m 

Chiều cao mặt ghế: 0,4m 

Chiều cao tựa lưng: 0,9m

Kích thước ghế sofa giường

Sofa bed đặt mốc và đặt ra tiêu chí phát triển thiết kế sao cho cân đối với người dùng dựa trên kích thước này. Sofa giường nhỏ: Thường được sử dụng cho những không gian hạn chế về diện tích như  chung cư, phòng trọ nhỏ. Kích thước sofa bed phổ biến hiện nay  là 1m, 1m2, 1m3, 1m5, ... 

Sofa giường trung bình: khoảng 1,5-1,8m để vừa với kích thước nằm thoải mái cho hai người. Loại này thường gặp nhất ở các cửa hàng ở Việt Nam. Ghế sofa ở khu vực này chỉ đủ cho 3 - 4 người ngồi thoải mái.  

Sofa giường lớn: Là loại sofa giường có kích thước trung bình từ 2m trở lên, là nơi nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng cho những gia đình có không gian rộng.

Trên đây là kích thước ghế sofa trong phòng khách nhỏ tiêu chuẩn được chuyên gia chỉ định và gợi ý. Hi vọng bạn đã có thêm cho mình nhiều kiến thức hữu ích để lựa chọn sao cho có được mẫu sofa ưng ý nhất nhé!

 

 

Kim Minh Tâm



Đăng ký nhận thông tin khuyến mại